Các điểm du lịch được gắn chíp NFC tại Quảng Ninh gồm: Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử (TP Uông Bí), Bảo tàng Quảng Ninh (TP Hạ Long); Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô; Đình Trà Cổ (TP Móng Cái).
Chỉ với một chạm điện thoại kết nối NFC, du khách có thể mở ra một không gian số với nhiều tính năng được tích hợp. Từ việc check-in với sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên AI để khám phá thông tin, lịch sử địa điểm, cho tới xây dựng hành trình tham quan cá nhân hóa hay hoàn thành để nhận các món quà tặng và điểm thưởng. Trang web www.yeulamvietnam.vn được thiết kế với giao diện hiện đại, dễ tương tác cùng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin chính thống về địa danh.
Ngoài ra, bản đồ trực tuyến giúp du khách tra cứu các điểm đến văn hóa nổi bật, theo dõi hành trình đã trải nghiệm và kết nối sâu hơn với từng vùng đất. Trong tương lai, nền tảng này còn được tích hợp thêm các tính năng phân tích dữ liệu du lịch theo thời gian thực để hỗ trợ quản lý điểm đến và tối ưu hóa tương tác. Bên cạnh lợi ích dành cho du khách, hệ thống còn mở ra khả năng phát triển dịch vụ, thương mại và dữ liệu văn hóa bản địa cho địa phương, từ đó góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế số bền vững.
Dự án “Yêu lắm Việt Nam” mở ra một cộng đồng khám phá du lịch số, nơi mỗi người dân đều có thể trở thành một “đại sứ du lịch” thông qua các hoạt động: Nhận chứng nhận số khi hoàn thành trạm khám phá tại một tỉnh, thành; tích điểm - đổi quà hấp dẫn từ chương trình; chia sẻ hình ảnh, clip trải nghiệm lên mạng xã hội với hashtag #YeuLamVietNam; mời bạn bè quốc tế cùng tham gia hành trình tìm hiểu Việt Nam bằng công nghệ.
Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, thời gian tới, Sở sẽ tích cực phối hợp bổ sung, làm phong phú thêm thông tin, hình ảnh các điểm du lịch đã được dự án “Yêu lắm Việt Nam” giới thiệu; đồng thời, triển khai tất cả các giải pháp để giới thiệu cho nhân dân và du khách trực tiếp tại các trạm check-in đa tương tác được lắp đặt tại các điểm du lịch và trên các nền tảng số, từ đó lan tỏa hình ảnh địa phương đến nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Sở sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị của tỉnh để giới thiệu thêm nhiều điểm du lịch đặc sắc của Quảng Ninh trong dự án “Yêu lắm Việt Nam”, từ đó, biến các nền tảng truyền thông và dữ liệu số thành phương tiện kết nối người dân với giá trị văn hóa, du lịch.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/nhieu-diem-du-lich-noi-tieng-cua-quang-ninh-nam-trong-du-an-yeu-lam-viet-nam-3354538.html
Bình luận (0)