VRT & CONS 2025 là Triển lãm & Hội nghị quốc tế lần thứ nhất về Công nghệ đường sắt hiện đại và Chuỗi cung ứng xây dựng hạ tầng. Diễn ra trong 4 ngày, từ 12-15/11/2025, sự kiện được tổ chức với mục tiêu chiến lược là kết nối, quy tụ các cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư, doanh nghiệp vận tải đường sắt cùng các hãng chế tạo đầu máy, toa xe, nhà thầu xây lắp và các chuyên gia uy tín trong ngành.
90 doanh nghiệp và tổ chức trong nước và quốc tế tham dự Triển lãm & Hội nghị quốc tế VRT & CONS 2025.Ảnh: Tạ Hải
Sự kiện đã thu hút gần 90 doanh nghiệp và tổ chức trong nước và quốc tế, đến từ các cường quốc công nghệ như Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Áo, Thái Lan, Malaysia, Thụy Sĩ, Anh và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác.
Hàng loạt công nghệ và giải pháp đột phá trong lĩnh vực công nghiệp đường sắt đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu và khách tham quan. Mời quý độc giả cùng xem chùm ảnh toàn cảnh, khám phá những điểm nhấn công nghệ nổi bật tại VRT & CONS 2025.
Công nghệ soát vé tự động, thông minh được áp dụng tại các nhà ga Metro Hà Nội. Ảnh: Tạ Hải
Đường sắt Việt Nam đã tiếp cận và làm chủ một phần công nghệ đóng mới đầu máy, toa xe và giá chuyển hướng - bộ phận chạy quan trọng nhất. Ảnh: Tạ Hải
Các vật tư như ray, phụ kiện liên kết ray và tà vẹt... được các doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm, kỳ vọng có thể chuyển giao công nghệ, đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Tạ Hải
Các thiết bị, giải pháp trong công nghệ thi công hạ tầng đường sắt nhận được sự quan tâm của khách tham quan. Ảnh: Tạ Hải
Một tập đoàn đường sắt Trung Quốc mang đến triển lãm các thiết kế, thi công đóng mới phương tiện đầu máy, toa xe. Ảnh: Tạ Hải
Tổng công ty Đường sắt VN giới thiệu các loại hình phương tiện, toa xe cải tạo nâng cấp phục vụ chạy tàu trải nghiệm, kết nối văn hóa, lịch sử. Ảnh: Tạ Hải
Khách tham quan ngắm nhìn mô phỏng chạy tàu và các giải pháp công nghệ thông tin tín hiệu, giám sát an toàn. Ảnh: Tạ Hải
Nhiều nhóm sản phẩm và công nghệ được trưng bày tại triển lãm như: Công nghệ đào hầm; Giải pháp hạ tầng đường sắt, kết cấu đường ray; Hệ thống tín hiệu, thông tin, an toàn, giám sát và điều khiển; Thiết bị depot, thiết bị đo kiểm đường sắt, hệ thống giám sát tải trọng... sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp quan tâm, trao đổi nhằm hiện thực hóa các cơ hội hợp tác cụ thể trong đầu tư, chuyển giao công nghệ và phát triển công nghiệp đường sắt Việt Nam. Ảnh: Tạ Hải
Nguồn: https://vtv.vn/nhung-buoc-tien-cong-nghe-cua-duong-sat-viet-nam-tai-vrt-cons-2025-100251113104423589.htm






Bình luận (0)