
Thông tin từ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) cho biết, tháng 7/2025, công ty Dragonberry Produce - một trong những đơn vị nhập khẩu nông sản cao cấp hàng đầu tại Mỹ - tiếp tục triển khai chiến dịch phân phối quả vải Bắc Ninh của Việt Nam tại thị trường Mỹ, thông qua các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và lần đầu tiên quả vải của Việt Nam đã lên kệ hàng của chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ - Costco (với 635 siêu thị tại Mỹ và Canada). Đây là năm thứ ba liên tiếp Dragonberry đưa loại trái cây đặc sản này vào Mỹ, đánh dấu bước phát triển vững chắc của mặt hàng này trên thị trường quốc tế.
Golden Lychees là tên thương hiệu dành cho giống vải thiều Việt Nam được canh tác theo quy trình Global G.A.P không chỉ nổi bật bởi màu sắc đỏ hồng, vị ngọt thanh và độ giòn đặc trưng, còn đảm bảo các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật nghiêm ngặt của Mỹ. Sau khi được chiếu xạ tại Việt Nam, quả vải được vận chuyển bằng đường biển đến Mỹ, giữ trọn độ tươi và chất lượng.
Theo đại diện của Dragonberry, việc đưa quả vải Việt vào hệ thống bán lẻ lớn như Safeway và Costco không chỉ là thành công về mặt thương mại, còn là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam. Người tiêu dùng Mỹ đang ngày càng yêu thích hương vị đặc trưng của quả vải Việt và điều quan trọng đối với Dragonberry là phải duy trì chất lượng và xây dựng thương hiệu bền vững.
Sự hợp tác giữa Dragonberry và các địa phương trồng vải tại Việt Nam không dừng lại ở khía cạnh mua bán đơn thuần, sâu hơn là chuỗi kết nối từ kỹ thuật canh tác, sơ chế, bảo quản đến truyền thông thị trường. Dragonberry hiện đang làm việc trực tiếp với các hợp tác xã và doanh nghiệp Việt, nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất, đồng thời mở rộng sang các loại trái cây khác như nhãn, thanh long, chanh leo, làm cơ sở để đẩy mạnh sản lượng vải xuất khẩu và phát triển bền vững.
Trong bối cảnh hội nhập và nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung nông sản của Mỹ ngày càng tăng, việc các doanh nghiệp như Dragonberry tiên phong xuất khẩu mặt hàng hoa quả tươi của Việt Nam vào Mỹ là tín hiệu tích cực. Việc quả vải thiều được bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và Costco không chỉ nâng cao giá trị xuất khẩu, còn góp phần định vị hình ảnh nông sản Việt trên bản đồ thực phẩm thế giới, phản ánh sự đồng hành hiệu quả giữa doanh nghiệp, nhà phân phối.
Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại San Francisco cho biết, thời gian tới tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng mặt hàng, thị trường, đưa thêm nhiều sản phẩm nông sản Việt vào thị trường Mỹ.
Nguồn: https://baolaocai.vn/qua-vai-viet-nam-lan-dau-tien-xuat-hien-tai-he-thong-ban-le-lon-nhat-nuoc-my-post649352.html
Bình luận (0)