Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sản phẩm xanh gây ấn tượng mạnh tại hội thảo về tiêu dùng xanh

Nhiều người bất ngờ với các sản phẩm xanh như quần áo có nguồn gốc từ sợi tái chế, vỏ hàu, nhựa phế liệu... tại hội thảo do Tuổi Trẻ tổ chức.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ27/03/2025

Việt Nam xanh - Ảnh 1.

Khách tham quan các khu vực triển lãm các sản phẩm xanh bên lề hội thảo - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trước thềm hội thảo 'Sản phẩm, dịch vụ xanh - Đặt hàng từ người dùng', trong khuôn khổ dự án Việt Nam Xanh 2025, loạt sản phẩm tái chế, thân thiện môi trường được trưng bày đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham dự.

Hội thảo diễn ra ngày 27-3 tại TP.HCM, do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM và các đơn vị đồng hành tổ chức. 

Trước giờ khai mạc, khu vực triển lãm bên lề hội thảo trở thành điểm nhấn trưng bày nhiều sản phẩm xanh đến từ các thương hiệu tiêu dùng hàng đầu như Faslink, Nhựa Duy Tân, Suntory Pepsico... thu hút đông đúc khách tham quan.

Tại không gian trải nghiệm của Faslink, khách tham dự bất ngờ với các sản phẩm quần áo có nguồn gốc từ sợi tái chế từ bã cà phê, vỏ hàu và nhựa phế liệu.

Việt Nam xanh - Ảnh 2.

Hoa hậu Thanh Hà check-in Việt Nam Xanh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Việt Nam xanh - Ảnh 3.

Các sản phẩm quần áo, túi xách từ bã cafe, chai nhựa thu hút khách tham quan. Đại diện Faslink cho hay quy trình tái chế của Faslink gồm ba bước: phân loại (loại bỏ nút, khóa kéo để tối ưu tái chế), xử lý (cắt nhỏ, gom lại và cân ký), hoàn thiện và đưa vào nhà máy tái chế, tái sinh vòng đời mới

Đại diện Faslink cho biết từ tháng 8-2024 đến tháng 12-2024, doanh nghiệp đã thu gom và tái chế 557kg quần áo cũ. Tiếp nối chương trình, từ tháng 2-2025 đến tháng 4-2025, thêm 1 tấn quần áo cũ đã được thu gom để chuẩn bị tái chế. 

Cầm trên tay chiếc áo mềm mịn, thoáng mát, chị Lê Thị Linh (ngụ quận 3, TP.HCM) không khỏi bất ngờ khi biết chiếc áo này được làm từ phế thải như vải vụn, bã cà phê, chai nhựa. Không chỉ thân thiện môi trường, sản phẩm còn có đặc tính kháng khuẩn, khử mùi. 

"Không ngờ những phế phẩm tưởng chừng như bỏ đi lại được sản xuất thành sản phẩm hữu dụng cho đời sống hàng ngày", chị Linh chia sẻ.

Việt Nam xanh - Ảnh 4.

Khách tham quan đông đúc tại không gian triển lãm xanh trước giờ khai mạc hội thảo

PRO Việt Nam cũng mang đến hội thảo các sản phẩm tái chế như thành tấm lợp, tấm lót sàn, bột giấy, nhiều sản phẩm gia dụng... Trong khi đó, Công ty CP Nhựa Tái Chế Duy Tân (DUYTAN Recycling) giới thiệu loạt sản phẩm làm từ nhựa tái sinh nhưu chai nước, túi đựng

Nhiều doanh nghiệp trong ngành tiêu dùng và bán lẻ như TH True Milk, Satra, Alta, Vinasoy, cũng mang đến hội thảo các giải pháp bao bì thân thiện môi trường, dễ tái chế, phân hủy sinh học.

Ở lĩnh vực nông sản, Organica, TTC AgriS, nông trại Thiên Nông… giới thiệu các sản phẩm được canh tác theo tiêu chuẩn bền vững, hạn chế tác động tiêu cực đến hệ sinh thái.

Nguyễn Mạnh Hùng, nhân viên một doanh nghiệp thời trang, cho biết anh tham gia hội thảo với mong muốn cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh mới. Anh không khỏi bất ngờ trước sự chuyên nghiệp và đồng bộ của các gian hàng trang trí tại sự kiện.

"Ban đầu tôi chỉ nghĩ hội thảo chủ yếu tập trung vào việc cung cấp thông tin, nhưng không ngờ lại có rất nhiều hoạt động trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ xanh thực tế. Các không gian trải nghiệm cũng trải dài ở nhiều lĩnh vực, từ ẩm thực như việc sử dụng ống hút thân thiện môi trường đến thời trang và nguyên liệu dệt may bền vững", anh nói.

Điều khiến anh ấn tượng nhất là gian hàng giới thiệu vải cà phê và các sản phẩm thời trang làm từ nguyên liệu tái chế của Faslink. "Không chỉ quần áo được sản xuất theo hướng bền vững, mà xanh ngay từ đầu vào, từ vải làm quần áo. Tôi cũng không nghĩ vải còn có thể tái chế thành các vật dụng trưng bày như hộp đựng, túi xách trông rất thời thượng", anh nhận xét.

Việt Nam xanh - Ảnh 5.

Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Nguyễn Khắc Cường trao đổi với các đại biểu tham dự hội thảo

Không chỉ trưng bày sản phẩm, bên lề hội thảo còn tổ chức nhiều hoạt động tương tác nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Ông Nguyễn Tấn Lộc - nhà sáng lập Công ty tái chế cà phê Lộc Nhân - cho biết khách tham quan khi ghé không gian trải nghiệm của công ty chỉ cần quay video ngắn với câu nói "Tái chế không khó, chỉ cần bạn chịu khó" và gửi lại, sẽ nhận được phần quà gồm viên nén bã cà phê, viên khử mùi và quà lưu niệm thân thiện môi trường.

Theo ban tổ chức, không gian triển lãm sản phẩm xanh tại hội thảo không chỉ phản ánh nỗ lực giảm phát thải của doanh nghiệp mà còn là cơ hội để các đơn vị nhận diện xu hướng tiêu dùng mới. Việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất bền vững đang trở thành yêu cầu cấp thiết, giúp doanh nghiệp không chỉ đáp ứng kỳ vọng của thị trường trong nước mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và cạn kiệt tài nguyên đặt ra nhiều thách thức, tiêu dùng xanh không còn là một lựa chọn, mà là xu thế tất yếu để bảo vệ hành tinh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững.

Việt Nam Xanh 2025: Thúc đẩy tiêu dùng xanh

Hội thảo "Sản phẩm, dịch vụ xanh - Đặt hàng từ người dùng" là sự kiện quan trọng tiếp nối lễ khởi động dự án Việt Nam Xanh 2025 vào ngày 1-3. Với chủ đề "Thúc đẩy tiêu dùng xanh", hội thảo không chỉ phân tích sự thay đổi trong nhận thức và hành vi tiêu dùng mà còn làm rõ vai trò của người tiêu dùng trong việc định hình xu hướng sản xuất bền vững.

Sự kiện quy tụ các chuyên gia môi trường, kinh tế, doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, bán lẻ cùng các nhà hoạch định chính sách và người tiêu dùng quan tâm đến lối sống xanh. Hội thảo tập trung vào ba trọng tâm chính: cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh toàn cầu và tại Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp tiên phong và đề xuất giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất theo hướng bền vững.

Không dừng lại ở hội thảo, Việt Nam Xanh 2025 sẽ tiếp tục triển khai loạt hoạt động xuyên suốt năm như hội thảo chuyên đề, triển lãm sản phẩm xanh và các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiêu dùng bền vững.

Việt Nam xanh - Ảnh 6.

Khách tham quan tìm hiểu các chai nhựa tái sinh tại không gian trải nghiệm Suntory Pepsico sự kiện

Việt Nam xanh - Ảnh 7.

Hoa hậu Thanh Hà tham quan, tìm hiểu các sàn phẩm xanh tại sự kiện - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Việt Nam xanh - Ảnh 8.

Chị Yến Dung và Huế Anh đang nghe giới thiệu về dữ liệu xanh của Annam Group

Việt Nam xanh - Ảnh 9.

Khách tham quan thích thú check-in với linh vật Việt Nam Xanh tại sự kiện

Việt Nam xanh - Ảnh 10.

Không chỉ các sản phẩm tái chế, nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản như Organica, TTC AgriS cũng tham gia giới thiệu các sản phẩm, hoạt động xanh

Việt Nam xanh - Ảnh 11.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề
Trở lại chủ đề
NHẬT XUÂN - HỒNG PHÚC - NGỌC HIỂN - QUANG ĐỊNH

Nguồn: https://tuoitre.vn/san-pham-xanh-gay-an-tuong-manh-tai-hoi-thao-ve-tieu-dung-xanh-2025032713350127.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Điểm check in cánh đồng điện gió Ea H'leo, Đắk Lắk gây bão mạng
Hình ảnh Việt Nam "Bling Bling" sau 50 năm thống nhất đất nước
Hơn 1.000 phụ nữ mặc áo dài diễu hành, xếp hình bản đồ Việt Nam tại Hồ Gươm
Ngắm dàn tiêm kích, trực thăng bay tập luyện trên bầu trời TPHCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm