Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tái bổ nhiệm ông Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Ngày 18/7, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ An Phong đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman (gọi tắt là Greg Norman) đảm nhiệm vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030.

Báo Nhân dânBáo Nhân dân18/07/2025

Thứ trưởng Hồ An Phong trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030 cho ông Greg Norman. (Ảnh: BTC)
Thứ trưởng Hồ An Phong trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030 cho ông Greg Norman. (Ảnh: BTC)

Ông Greg Norman là một huyền thoại golf người Australia đã đồng hành cùng du lịch Việt Nam từ năm 2018 trên cương vị Đại sứ Du lịch. Trong nhiệm kỳ đầu tiên (2018-2021), ông đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi góp phần đưa Việt Nam trở thành “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” 8 lần liên tiếp và “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” 2 lần (năm 2019, 2021), do World Golf Awards - một giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực golf, thuộc hệ thống giải thưởng World Travel Award bình chọn.

Ông cũng đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam (nay là Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.

Bên cạnh trở thành hình ảnh đại diện cho mục Golf của trang web Vietnam.travel, ông Greg Norman còn là "người kể chuyện", chia sẻ những trải nghiệm, khoảnh khắc, xúc cảm về phong cảnh, ẩm thực và những địa điểm thú vị khi du lịch Việt Nam, giới thiệu đến bạn bè quốc tế thông qua trang mạng xã hội cá nhân.

phat-bieu-4497.jpg
Ông Greg Norman phát biểu. (Ảnh: BTC)

Ông còn thực hiện clip quảng bá du lịch Việt Nam với thông điệp “Một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm golf” tại sân golf FLC Hạ Long; và gắn kết, truyền cảm hứng cho cộng đồng trong nước, thúc đẩy người Việt trở thành những “đại sứ du lịch” trong chính cộng đồng của mình.

Với tầm ảnh hưởng toàn cầu và mạng lưới kết nối sâu rộng, ông Greg Norman đã hỗ trợ tư vấn, kết nối các sự kiện quốc tế về Việt Nam, tiêu biểu như việc đưa giải đấu International Series Vietnam thuộc hệ thống Asian Tour đến với sân golf KN Cam Ranh Links, nơi ông là kiến trúc sư thiết kế chính.

Ông cũng tham gia quảng bá Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế như: CNN, CNBC, Golf Channel, Golf Digest…, góp phần định vị Việt Nam là điểm đến golf mới nổi trong khu vực và toàn cầu. Đồng thời, chủ động tham gia nhiều hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn trong việc tư vấn thiết kế sân golf, tổ chức các giải golf tại Việt Nam…

Ông Greg Norman chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi tiếp tục được gắn bó với Việt Nam trên cương vị Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2025-2030. Tôi cam kết nỗ lực hết mình để tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam, một điểm đến không chỉ cho người chơi golf mà còn là đất nước của di sản, thiên nhiên, văn hóa và con người thân thiện, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa ra toàn cầu”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định: Việc bổ nhiệm, trao danh hiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam cho ông Greg Norman sẽ tạo nên một gương mặt đại diện thương hiệu chuyên nghiệp, có sức ảnh hưởng, giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, hình ảnh–thương hiệu du lịch nói riêng một cách nhất quán và ấn tượng trên thị trường quốc tế.

"Tôi tin rằng, trên cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025–2030, ông Greg Norman sẽ tiếp tục phát huy vai trò, uy tín, tầm ảnh hưởng, và hơn hết là sự thấu hiểu về văn hóa, con người Việt Nam để tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, du lịch Việt Nam nói riêng đến với thế giới; lan tỏa thông điệp Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch quốc tế cũng như du lịch golf", Thứ trưởng nhấn mạnh.

thu-truong-8684.jpg
Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu. (Ảnh: BTC)

Việc tiếp tục bổ nhiệm ông Greg Norman là một phần trong chiến lược xúc tiến du lịch quốc gia, đặc biệt khi Việt Nam đặt mục tiêu không chỉ thu hút khách số lượng lớn mà còn nâng cao chất lượng chi tiêu, kéo dài thời gian lưu trú, thu hút phân khúc khách cao cấp.

Theo kế hoạch, trong nhiệm kỳ mới, ông Greg Norman sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá du lịch golf Việt Nam trên các nền tảng truyền thông cá nhân với hơn 175.000 lượt theo dõi tích lũy, hướng tới nâng tầm nhận diện quốc tế về điểm đến golf Việt Nam; đồng thời kết nối tổ chức các giải đấu golf quốc tế tại Việt Nam, trong đó có kế hoạch phối hợp với LIV Golf để đưa một giải đấu đỉnh cao về Việt Nam trong khuôn khổ nhiệm kỳ Đại sứ; triển khai chuỗi Học viện Golf Greg Norman nhằm đào tạo thế hệ golf trẻ, phổ cập golf vào giáo dục thể chất, tạo điều kiện cho người dân Việt Nam tiếp cận môn thể thao này từ sớm.

Ông cũng sẽ tham gia tư vấn phát triển chính sách quản lý và phát triển sân golf bền vững, kết hợp bảo vệ môi trường và phát triển du lịch xanh, đề xuất chương trình kiểm định và xếp hạng sân golf chuẩn quốc tế; kết nối du lịch golf với du lịch di sản; tiếp tục phối hợp và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam nói chung và du lịch golf nói riêng tại các chương trình, sự kiện du lịch-văn hóa diễn ra tại Mỹ và Australia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức, tham gia; tiếp tục xây dựng “ngoại giao sân golf” - một hình thức kết nối mềm giữa Việt Nam với cộng đồng doanh nhân, thể thao và du lịch quốc tế.

Nguồn: https://nhandan.vn/tai-bo-nhiem-ong-greg-norman-lam-dai-su-du-lich-viet-nam-post894646.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế
Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm