Thành tích của đoàn học sinh Việt Nam năm nay được đánh giá là cao nhất trong quá trình hơn 10 năm tham gia hội thi. Đoàn đoạt 2 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải tư và 4 giải đặc biệt do các nhà tài trợ hội thi trao tặng.
Hội thi năm nay quy tụ gần 1.700 học sinh trung học đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có hơn 1.000 dự án thuộc 22 lĩnh vực tranh tài tại hội thi. Đoàn Việt Nam tham dự với 9 dự án thuộc 6 lĩnh vực. Thành tích của đoàn Việt Nam cụ thể như sau:

Đoàn học sinh Việt Nam đạt kết quả cao nhất trong lịch sử hơn 10 năm tham gia tranh tài tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Regeneron ISEF (Ảnh: MOET).
Em Huỳnh Huy Hưng và Nguyễn Nhật Tuấn Kiệt (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) đoạt giải nhì lĩnh vực robot và máy thông minh, với đề tài "TalkieVBot - Robot hỗ trợ giáo dục cho trẻ em khuyết tật ngôn ngữ".
Em Đỗ Hà Phương và Nguyễn Đức Thái (Trường THPT Việt Đức, Hà Nội) đoạt giải nhì lĩnh vực hóa học với đề tài "Vật liệu oxi hóa hiệu năng cao lithium vanadium oxide xử lí môi trường".
Em Phạm Quang Phúc An và Nguyễn Mai Khuê (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt giải ba lĩnh vực kỹ thuật y sinh với đề tài "Phát triển giải pháp hỗ trợ đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới tại nhà".
Em Đặng Trần Bảo Anh và Mai Tâm Trang (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt giải Tư với đề tài "Nghiên cứu tạo kháng thể trung hòa độc tố Bolutinum Type A dựa trên công nghệ nanobody".
Em Lê Minh Hiếu và Cao Trung Quân (Trường THPT thị xã Quảng Trị) đoạt giải Tư với đề tài "Xe lăn tự hành hỗ trợ người mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên trong di chuyển và giao tiếp".
Em Hà Nhật Bảo và Nguyễn Tấn Đức (Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM) đoạt giải tư với đề tài "Ứng dụng học sâu trong sáng tác nhạc tự động, định hướng bảo tồn và phát triển đờn ca tài tử Nam Bộ".
Ngoài ra, đoàn học sinh Việt Nam còn đoạt 4 giải đặc biệt do các nhà tài trợ của hội thi trao tặng cho các dự án được đánh giá là giàu triển vọng, cụ thể:
Dự án "Phát triển giải pháp hỗ trợ đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới tại nhà" của các em Phạm Quang Phúc An và Nguyễn Mai Khuê (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) nhận 2 giải đặc biệt.
2 dự án cũng giành giải đặc biệt là "Nghiên cứu tạo kháng thể trung hòa độc tố Botulinum Type A dựa trên công nghệ nanobody" của các em Đặng Trần Bảo Anh và Mai Tâm Trang (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội); dự án "Vật liệu oxi hóa hiệu năng cao lithium vanadium oxide xử lí môi trường" của các em Đỗ Hà Phương và Nguyễn Đức Thái (Trường THPT Việt Đức, Hà Nội).
Thành tích này góp phần nâng cao vị thế giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời hiện thực hóa Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Nguồn: https://dantri.com.vn/giao-duc/thanh-tich-ruc-ro-cua-doan-viet-nam-tai-hoi-thi-khoa-hoc-ky-thuat-quoc-te-20250517092948321.htm
Bình luận (0)