Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và hơn 20 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm.
Đại diện doanh nghiệp nêu khó khăn, tồn tại liên quan đến tuyến thủy nội địa quốc gia Cửa Đại - Cù Lao Chàm; kiến nghị sớm nạo vét khu vực Cửa Đại để đảm bảo an toàn cho lộ trình ra Cù Lao Chàm vì thời gian qua luồng ngày càng bị bồi đắp, quá hẹp gây khó khăn cho ca nô.
Theo các doanh nghiệp, cơ quan chức năng vẫn chưa công bố quy hoạch vùng vui chơi giải trí, hoạt động du lịch tại đảo Cù Lao Chàm khiến các hoạt động như bơi thuyền thúng hoặc một số hoạt động khác vẫn chưa được phép.
Ngoài ra, cơ sở hạ tầng, cầu cảng tại Cửa Đại, bến cảng Cù Lao Chàm đều khá thô sơ và xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn và trải nghiệm của du khách.
Doanh nghiệp du lịch đề nghị cơ quan chức năng sớm hiện đại hóa thủ tục xuất bến, thay vì vẫn triển khai theo phương pháp thủ công như hiện nay.
Đại diện Phòng Vận tải và An toàn giao thông, Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin, với tuyến thủy nội địa Cửa Đại - Cù Lao Chàm, nhiều doanh nghiệp muốn được đầu tư phát triển thêm về chất lượng và số ghế (số người trên các chuyến tàu) để tăng tính cạnh tranh.
Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng tại hai cảng chưa tốt (về thang lên xuống, bến bãi...); quy hoạch tổng số ghế không được vượt quá số lượng ghế ngồi cho phép ra đảo theo Quyết định số 2695 ngày 6/9/2018 của UBND tỉnh Quảng Nam (cũ). Do đó, cơ quan chức năng đang xem xét lại quyết định này để phù hợp hơn với tình hình thực tiễn.
Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng ghi nhận tất cả ý kiến của doanh nghiệp và các sở, ngành để báo cáo lãnh đạo cấp trên. Qua đó sớm hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc khi kinh doanh dịch vụ trên tuyến đường thủy nội địa Cửa Đại - Cù Lao Chàm.
Nguồn: https://baodanang.vn/tim-giai-phap-nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-tuyen-cua-dai-cu-lao-cham-3309976.html






Bình luận (0)