Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Xúc tiến thương mại tạo sức bật cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường biến động, xúc tiến thương mại giữ vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường. Thời gian qua, Sở Công Thương Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, góp phần giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và mở rộng mạng lưới tiêu thụ.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng18/11/2025

inh.jpg
Đà Nẵng tham gia gian hàng tại Triển lãm FIATA 2025 – Quảng bá hình ảnh logistics thành phố ra thế giới. Ảnh: Sở Công Thương

Đa dạng phương thức hỗ trợ

Sở Công Thương cho biết, thời gian qua, thành phố đã triển khai hàng loạt hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và tìm kiếm cơ hội thị trường mới.

Nổi bật nhất là việc tổ chức các hội chợ, triển lãm quy mô lớn như Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2025, Hội chợ hàng Việt - Tôn vinh sản phẩm OCOP Đà Nẵng 2025, Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây 2025. Các sự kiện này thu hút hàng trăm gian hàng tham gia, giới thiệu đa dạng sản phẩm tiêu dùng, sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương, góp phần kích cầu tiêu dùng và tạo sân chơi kết nối giao thương thiết thực cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, chương trình Mùa khuyến mại hè, Mega Sale Summer Da Nang 2025 đã tạo nên không khí mua sắm sôi động, gia tăng tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm chính hãng đến với du khách.

Cùng với các hội chợ lớn, Sở Công Thương cũng phối hợp tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, chương trình giao thương với các tỉnh, thành trong cả nước, triển khai Cụm gian hàng Đà Nẵng tại Hội chợ mùa Thu 2025, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và OCOP. Hoạt động này không chỉ nâng cao hình ảnh của địa phương mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng hợp tác liên vùng.

Trong năm 2025, Sở Công Thương đã tổ chức 7 đoàn với 54 lượt doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại ở nước ngoài, mở ra cơ hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng đến thị trường quốc tế.

Sở chủ trì tổ chức hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2025; tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm miền núi tại Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025, cùng nhiều chương trình đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu và logistics.

Gắn với chuyển đổi số

Nếu như trước đây, hoạt động xúc tiến thương mại chủ yếu tập trung vào hội chợ, triển lãm trực tiếp, thì hiện nay Sở Công Thương đã chuyển hướng mạnh mẽ sang phương thức kết hợp trực tiếp, trực tuyến, gắn với ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số.

Năm 2025, Sở Công Thương tổ chức Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng, trong đó nổi bật là Phiên chợ thanh toán không tiền mặt với hơn 80 gian hàng OCOP và không gian trải nghiệm công nghệ số, nền tảng thanh toán, logistics, thương mại điện tử.

Cùng với đó, các hoạt động livestream quảng bá sản phẩm OCOP, hội nghị liên kết phát triển thương mại điện tử và các lớp tập huấn kỹ năng chuyển đổi số, kỹ năng livestream cho doanh nghiệp, tiểu thương đã trở thành điểm mới trong công tác xúc tiến.

Sở cũng triển khai 2 lớp tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại dành cho doanh nghiệp và người dân tộc thiểu số khu vực miền núi, giúp nâng cao kiến thức về thương mại điện tử, hỗ trợ đưa sản phẩm lên các sàn điện tử, từ đó mở rộng thị trường và tăng sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh mới.

Sở Công Thương cũng đang xây dựng kênh TikTok và chuỗi video quảng bá sản phẩm OCOP, đồng thời phát hành ấn phẩm song ngữ Việt - Anh nhằm tăng hiệu quả truyền thông và mở rộng tiếp cận thị trường quốc tế.

Những giải pháp đổi mới này giúp hoạt động xúc tiến thương mại của Đà Nẵng chuyển từ truyền thống sang hiện đại, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và tạo nền tảng phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Đánh giá về hiệu quả triển khai, Sở Công Thương nhận định, hoạt động xúc tiến thương mại thời gian qua đã tạo “cú hích” cho doanh nghiệp, giúp tăng nhận diện thương hiệu, mở rộng kênh tiêu thụ và giữ ổn định sức cầu trong bối cảnh thị trường biến động.

Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng tốt cơ hội từ các chương trình xúc tiến thương mại, như Công ty TNHH Mỹ Phương Food ký kết hợp đồng với đối tác từ Đài Loan, Mỹ, Trung Quốc tại Hội chợ FOODEX 2025, và hiện đang đàm phán với các đối tác Canada, Pháp, Ba Lan.

Công ty STCO tiếp cận hơn 150 khách hàng tiềm năng, trong đó khoảng 15% đang đàm phán hợp tác. Những kết quả này cho thấy rõ hiệu quả thiết thực mà các chương trình xúc tiến mang lại.

Nguồn: https://baodanang.vn/xuc-tien-thuong-mai-tao-suc-bat-cho-doanh-nghiep-3310505.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Điều đặc biệt ở hòn đảo sát đường biên giới trên biển với Trung Quốc
Hà Nội xao xuyến mùa hoa 'gọi đông' về phố
Ngỡ ngàng cảnh sắc đẹp như tranh thủy mặc ở Bến En
Ngắm trang phục dân tộc của 80 người đẹp thi Hoa hậu Quốc tế 2025 tại Nhật Bản

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

75 năm hữu nghị Việt – Trung: Nhà ở cũ của ông Từ Vĩ Tam tại đường Ba Mông, Tĩnh Tây, Quảng Tây

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm