Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

9 tháng, doanh thu lĩnh vực lưu trú của Đà Nẵng đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng

ĐNO - Theo số liệu thống kê, trong 9 tháng của năm 2025, cơ sở lưu trú trên địa bàn Đà Nẵng đã phục vụ 14,4 triệu lượt khách, (tăng 22,3% so với cùng kỳ).

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng06/10/2025

Mùa hè Trung Đông kéo dài với nền nhiệt độ cao, khiến nhu cầu du lịch tránh nắng tại các điểm đến như Đà Nẵng gia tăng mạnh. Ảnh: QUỐC TUẤN
Một góc hệ thống cơ sở lưu trú ven biển Đà Nẵng. Ảnh minh họa: QUỐC TUẤN

Trong đó, khách quốc tế đạt 5,8 triệu lượt (tăng 27,4% so với cùng kỳ); khách trong nước đạt 8,6 triệu lượt (tăng 19% so với cùng kỳ).

Số ngày lưu trú bình quân của khách nghỉ qua đêm là 1,89 ngày/lượt. Trong đó khách quốc tế là 2,04 ngày/lượt; khách trong nước là 1,75 ngày/lượt. Các chỉ số trên đều tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu hoạt động lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ du lịch ước đạt 3.679 tỷ đồng (tăng 22,1% so với cùng kỳ). Trong khi đó, doanh thu lĩnh vực lưu trú ước đạt 15.072 tỷ đồng (tăng 33,2% so với cùng kỳ).

Theo cơ quan Thống kê thành phố Đà Nẵng, tính chung 9 tháng năm 2025, doanh thu lưu trú và ăn uống tăng khá, nhờ lượng khách nội địa và quốc tế duy trì tăng trưởng tốt, thời gian lưu trú bình quân được cải thiện.

Tổng hòa các yếu tố này cho thấy du lịch Đà Nẵng đang phục hồi bền vững. Dịch vụ lưu trú, ăn uống tiếp tục giữ vai trò động lực quan trọng thúc đẩy tiêu dùng, dịch vụ và tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Nguồn: https://baodanang.vn/9-thang-doanh-thu-linh-vuc-luu-tru-cua-da-nang-dat-hon-15-nghin-ty-dong-3305559.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long
Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Trung thu, giới trẻ nô nức check-in không ngớt
Thông điệp lịch sử: Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm - di sản tư liệu của nhân loại

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;