Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Định hình văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ được công bố tại Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2025 sau ba lần sửa đổi, bổ sung. Bộ giá trị thiết lập hệ thống chuẩn mực toàn diện, tạo khung tham chiếu để doanh nghiệp xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên mới.

Báo Nhân dânBáo Nhân dân11/11/2025

Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ được công bố tại Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2025.
Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ được công bố tại Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2025.

Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2025 được Ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, sẽ diễn ra ngày 21/12 tại Hà Nội.

Điểm mới năm nay là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội sẽ công bố Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Ông Lê Tấn Phước, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, tổ trưởng tổ soạn thảo tài liệu nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư thị trường quốc tế rộng lớn, bộ tiêu chí cần điều chỉnh sâu rộng để đồng bộ với các nghị quyết của Trung ương và chỉ đạo của Chính phủ. Bộ Giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam được xây dựng phù hợp doanh nghiệp, tiếp biến có chọn lọc, giữ được bản sắc văn hóa kinh doanh Việt Nam trong thời đại kinh tế số và trí tuệ nhân tạo.

Ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho rằng tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới cần được thể hiện rõ trong văn hóa kinh doanh. Văn hóa hợp tác trong cạnh tranh đặc biệt giữa các hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, duy trì uy tín và cạnh tranh lành mạnh trên thị trường quốc tế. Thượng tôn chữ tín trong văn hóa doanh nghiệp và trong cộng đồng doanh nghiệp sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, nâng cao sức mạnh hợp tác trong cạnh tranh.

Về chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam", ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cho biết, trong bốn lần tổ chức tôn vinh, ban tổ chức đã vinh danh 74 doanh nghiệp đạt chuẩn. Năm nay, thời hạn nộp hồ sơ kết thúc vào ngày 22/11, ban tổ chức vẫn tiếp nhận và xét duyệt để trao chứng nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2025. Ông Hồ Anh Tuấn khẳng định, số lượng không phải ưu tiên mà chất lượng là tiêu chí hàng đầu. Chứng nhận có thời hạn ba năm và doanh nghiệp muốn tiếp tục được công nhận phải gửi hồ sơ xét duyệt lại. Việc tôn vinh tập thể doanh nghiệp nhằm khẳng định giá trị văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng.

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam - Định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới”, Diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm nay gồm hai tọa đàm chuyên đề: “Nhận diện tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới tác động đến văn hóa kinh doanh Việt Nam”; “Định hình và phát triển văn hóa kinh doanh Việt Nam từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới”.

Trong khuôn khổ diễn đàn, ban tổ chức sẽ khen thưởng cấp nhà nước các doanh nghiệp tiêu biểu; công bố và trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2025 và vinh danh những đơn vị tích cực tham gia cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Nguồn: https://nhandan.vn/dinh-hinh-van-hoa-doanh-nghiep-viet-nam-trong-ky-nguyen-moi-post922198.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu
Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly
Mộc Châu mùa hồng chín, ai đến cũng ngẩn ngơ
Dã quỳ nhuộm vàng phố núi, Đà Lạt vào mùa đẹp nhất năm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

G-Dragon bùng nổ cùng khán giả trong đêm diễn tại Việt Nam

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm