Để đạt được những kết quả đó, nhà trường luôn nỗ lực trong công tác giáo dục, xây dựng kế hoạch học tập theo từng năm, sát sao với tình hình học tập của từng lớp, từng học sinh. Ngay từ đầu năm học, Trường triển khai kế hoạch và các hoạt động giáo dục nói chung, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng tới các giáo viên.
Nhà trường căn cứ vào kết quả của năm học trước với năm học kế tiếp, nguyện vọng của học sinh để tổ chức thi rà soát lựa chọn đội tuyển, phân công chuyên môn cho từng thầy, cô. Trong quá trình học, xây dựng điểm ưu tiên, khuyến khích học sinh, khen thưởng kịp thời, tạo cho học sinh tinh thần học tập thoải mái, đăng ký tổ hợp môn học phù hợp. Ngoài giờ học, giáo viên bổ trợ thêm kiến thức, giải đáp mọi thắc mắc của học sinh có nhu cầu.
Để phù hợp với chương trình giảng dạy của Bộ GD&ĐT và linh hoạt theo từng nhóm học sinh, giáo viên nhà trường kết hợp nhiều phương pháp truyền đạt trong quá trình đứng lớp. Cách học trực quan và thực hành bài tập giúp học sinh tự tìm hiểu các vấn đề đơn giản, sau đó được trải nghiệm học tập qua hoạt động cặp đôi, hoạt động nhóm...
Nhà trường tổ chức lấy ý kiến góp ý của học sinh về phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá của giáo viên thông qua hình thức phiếu hỏi hoặc trực tiếp tại hội nghị đối thoại giữa hiệu trưởng và học sinh được tiến hành định kỳ 2 lần/năm học. Trường phân công những giáo viên có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn tốt tham gia dạy ôn thi tốt nghiệp, bồi dưỡng học sinh giỏi.
Nhà trường tổ chức các đợt thi thử tốt nghiệp THPT, học sinh giỏi cấp trường, kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ theo hình thức tập trung; vận động giáo viên quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém miễn phí ngoài giờ chính khóa, nhất là những nội dung khó trong quá trình dạy học trực tuyến. Trong 5 năm trở lại đây, nhà trường đã thực hiện 4.675 tiết phụ đạo học sinh yếu kém, 7.906 tiết bồi dưỡng học sinh giỏi.
Nhà trường tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá, quản lý. Tỷ trọng nội dung chương trình giáo dục phổ thông được triển khai dưới hình thức trực tuyến đạt trên 5%; xây dựng học liệu số đạt trên 60%.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/truong-th-thcs-tien-yen-nang-cao-chat-luong-day-va-hoc-3352734.html
Bình luận (0)