Festival Khinh khí cầu thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Ngọc Liên |
Đây là sự kiện Festival lớn nhất Đồng Nai từ trước tới nay. Với kinh phí 14 tỷ đồng, hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa cho thấy, Festival có sự đồng hành rất lớn từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để mang lại những kết quả ấn tượng cho Đồng Nai như: Festival Khinh khí cầu được xác lập kỷ lục Lễ hội khinh khí cầu có quy mô lớn nhất Việt Nam với những chuỗi hoạt động khinh khí cầu ấn tượng; hay Festival Gốm với sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp gốm trong và ngoài tỉnh, trưng bày hàng ngàn sản phẩm gốm…
Các nhà đồng hành hợp lực vì địa phương
Để có được sự thành công của festival, không thể không nhắc đến sự đồng hành, đóng góp từ những nhà tài trợ chính cho festival như: Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu, thương mại - dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng (Công ty Chiến Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh) là đơn vị vừa tài trợ, vừa phối hợp tổ chức Festival Khinh khí cầu với vai trò cung cấp, vận hành khinh khí cầu tại Festival; Công ty CP Thành phố Du lịch sinh thái Sơn Tiên (KDL Sơn Tiên) tài trợ và đăng cai địa điểm tổ chức bay khinh khí cầu hàng ngày.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Minh Dũng cảm ơn nhà tài trợ, đơn vị tổ chức Festival Khinh khí cầu Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Liên |
Ngoài ra, Festival Gốm - Khinh khí cầu còn nhận được sự đồng hành, tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp như: Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, Ngân hàng Vietcombank Đông Đồng Nai, Ngân hàng Agribank Đồng Nai, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Vietinbank, Công ty TNHH Mặt Trời Vàng, Tập đoàn NOVA, Công ty D2D, Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc, Công ty CP Đô thị Amata Biên Hòa.
Ông Hoàng Ngọc Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Chiến Thắng cho biết, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực khinh khí cầu và cũng là người sinh ra trên mảnh đất Đồng Nai, do đó, nhân dịp đất nước mừng lễ lớn, Công ty Chiến Thắng mong muốn mang thế mạnh của mình đóng góp vào sự kiện trọng đại chung. Do đó, với quy mô 50 khinh khí cầu tại Festival đã giúp tỉnh Đồng Nai được xác lập kỷ lục là Lễ hội Khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam.
Tuy nhiên, để có được không gian cho 50 khinh khí cầu cùng bay thì cần phải có không gian đủ lớn và thuận tiện cho người dân tham gia. Đáp ứng yêu cầu này của lễ hội, KDL Sơn Tiên đã chung tay, đồng hành, trở thành điểm đăng cai, tổ chức sự kiện lớn của tỉnh trong suốt 4 ngày vừa qua.
Bên cạnh những đơn vị trực tiếp đồng hành tổ chức, những nhà tài trợ cũng đã góp phần làm nên thành công của kỳ Festival. Ông Trần Thành Nam, Giám đốc Vietcombank Đông Đồng Nai chia sẻ, Vietcombank Đông Đồng Nai luôn mong muốn được cùng địa phương tạo nên những giá trị văn hóa, tinh thần cho người dân. Đặc biệt trong đợt kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam là sự kiện trọng đại của cả dân tộc, Vietcombank Đông Đồng Nai sẵn sàng trở thành nhà tài trợ vàng cho Festival Gốm - Khinh khí cầu của tỉnh.
Xây dựng thương hiệu du lịch, quảng bá hình ảnh con người Đồng Nai
Khinh khí cầu là một loại thiết bị thể thao, du lịch giải trí trên không hiện đại, độc đáo, có sức hút lớn đối với công chúng và du khách. Hiện nay, trên thế giới mỗi năm có rất nhiều lễ hội khinh khí cầu lớn nhỏ. Khinh khí cầu du nhập đầu tiên vào Đồng Nai từ năm 2004 là loại “nhiệt khí cầu” và đã góp phần tạo không khí tưng bừng, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong nhiều lễ hội, sự kiện.
Khinh khí cầu có thể bay treo lơ lửng tại chỗ hoặc bay tự do đi xa hàng chục km và chở từ 20-30 du khách tùy kích thước quả cầu. Việc được trải nghiệm bay khinh khí cầu mang đến sự thú vị với bất cứ du khách nào có cơ hội. Người tham gia chuyến bay sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Biên Hòa và vùng lân cận với góc nhìn từ trên cao, mới lạ và độc đáo.
Khinh khí cầu quảng bá cho hình ảnh lễ hội và sự tri ân nhà tài trợ. Ảnh: Ngọc Liên |
Festival Khinh khí cầu là sự kiện văn hóa - du lịch độc đáo, đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của Đồng Nai. Qua đó, xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo sức hấp dẫn mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế tham gia, đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu điểm đến du lịch, vùng đất, văn hóa con người Đồng Nai
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Minh Dũng, việc tổ chức Festival Khinh khí cầu tỉnh Đồng Nai năm 2025 nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới, độc đáo, xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo sức hấp dẫn mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế tham gia.
Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng nhấn mạnh Festival góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa - nền văn minh Đồng Nai. Sự kiện khinh khí cầu tại Đồng Nai sẽ tạo thành điểm đến nổi trội, ấn tượng, đột phá về du lịch, tạo cơ hội phát triển hoat đông kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú và giải trí tại Đồng Nai.
Ngoài ra, Festival Khinh khí cầu thể hiện khát vọng “Bay lên Đồng Nai! Hào khí miền Đông gian lao anh dũng” và tinh thần đổi mới, sáng tạo của Đồng Nai trong thời kỳ phát triển và hội nhập mới.
Ngọc Liên
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202505/festival-khinh-khi-cau-lon-nhat-dong-nai-de-lai-nhieu-an-tuong-trong-long-du-khach-3181ec4/
Bình luận (0)