Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hé lộ số tiền gian hàng Hằng Du Mục kiếm được trên thương mại điện tử

Trong quý I/2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101.400 tỉ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ.

VTC NewsVTC News21/04/2025

Theo Báo cáo tổng quan "Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý I/2025 và dự báo quý II/2025" của Metric.vn (nền tảng phân tích dữ liệu) - phân tích số liệu trên 4 sàn bán lẻ trực tuyến Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101.400 tỉ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ năm 2024.

Sản lượng hàng hóa tiêu thụ đạt 950,7 triệu sản phẩm, tăng 24% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, số lượng nhà bán có phát sinh đơn hàng lại ghi nhận mức giảm đáng kể, 7,45%, chỉ còn 472.500 shop, tương đương hơn 38.000 shop rời khỏi cuộc chơi so với cùng kỳ.

Số liệu thống kê thương mại điện tử quý I/2025. (Nguồn: Metric)

Số liệu thống kê thương mại điện tử quý I/2025. (Nguồn: Metric)

Trái ngược với đó, nhóm nhà bán có doanh số cao lại ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội. Đặc biệt, số lượng gian hàng có doanh số trên 50 tỉ đồng tăng gần gấp đôi so với quý I/2024.

"Điều này phản ánh sự phân hóa rõ rệt trong thị trường: trong khi các nhà bán nhỏ lẻ rút lui dần, thì các nhà bán lớn với năng lực vận hành bài bản đang khẳng định vị thế dẫn đầu”- Metric nhận định.

Thị phần doanh số 4 sàn thương mại điện tử trong quý I/2025. (Nguồn: Metric)

Thị phần doanh số 4 sàn thương mại điện tử trong quý I/2025. (Nguồn: Metric)

Đáng chú ý, thị trường thương mại điện tử quý I/2025 chứng kiến sự dịch chuyển mạnh sang nền tảng giải trí - mua sắm tích hợp, với TikTok Shop ghi nhận mức tăng trưởng doanh số mạnh 113,8%, nâng thị phần từ 23% lên 35%. Trong khi Shopee chỉ tăng trưởng 29,3% nhưng thị phần lại giảm từ 68% còn 62%.

Ngược lại, Lazada và Tiki lần lượt mất 43,5% và 66,6% doanh số so với cùng kỳ năm trước.

Top 5 thương hiệu và tốp 5 doanh số cao nhất quý I/2025. (Nguồn: Metric)

Top 5 thương hiệu và tốp 5 doanh số cao nhất quý I/2025. (Nguồn: Metric)

Theo thống kê của Metric, trong ngành bách hóa - thực phẩm trên sàn thương mại điện tử quý I/2025, Ensure vẫn dẫn đầu doanh số thương hiệu với 217 tỉ đồng nhưng lại ghi nhận mức tăng trưởng âm 5,4%.

Ngược lại, các thương hiệu nội địa như TH True Milk - doanh số 63,1 tỉ đồng (+57,3%), Vinamilk - doanh số 147,8 tỉ đồng (+46%), thương hiệu cá nhân Hằng Du Mục - doanh số 58,7 tỉ đồng (+434,4%) có tốc độ tăng trưởng tốt.

Đáng chú ý, trên TikTok Shop, gian hàng tên Hằng Du Mục - HANGKAT tăng trưởng đến 312% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 58,1 tỉ đồng.

Theo dự báo của Metric, thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025 có thể đạt doanh số 116.600 tỉ đồng và sản lượng khoảng 1.112 triệu sản phẩm, với mức tăng trưởng lần lượt 15% và 17% so với quý I/2025.

Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố tích cực, bao gồm hiệu ứng kích cầu từ các chương trình khuyến mãi lớn giữa năm như lễ hội sale hè và mid-year sale cũng như xu hướng tiêu dùng trực tuyến tiếp tục được duy trì ổn định.

Ngoài ra, hành vi người tiêu dùng cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt sang mua sắm các ngành hàng thiết yếu và chăm sóc sức khỏe, cùng với sự gia tăng trong chi tiêu cho sản phẩm chất lượng cao và nguồn gốc rõ ràng.

"Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào logistics, livestream bán hàng và các công cụ hỗ trợ nhà bán giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy chuyển đổi đơn hàng"- Metric nói.

(Nguồn: Người Lao Động)

Link: https://nld.com.vn/he-lo-so-tien-gian-hang-hang-du-muc-kiem-duoc-thuong-mai-dien-tu-196250421121349075.htm

Nguồn: https://vtcnews.vn/he-lo-so-tien-gian-hang-hang-du-muc-kiem-duoc-tren-thuong-mai-dien-tu-ar939075.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tạo tác kỳ diệu của thiên nhiên
Mãn nhãn trực thăng kéo cờ, Su-30mk2, Yak-130 gầm rú, bay điêu luyện trên bầu trời TP.HCM
Tìm về Trường Sơn huyền thoại
Quán cà phê gây sốt với ly nước cờ Tổ quốc dịp lễ 30.4

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm