Ngay sau dự án đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với đường tỉnh 338 giai đoạn I do tỉnh đầu tư được hình thành, chủ đầu tư KCN Sông Khoai đã điều chỉnh lại kế hoạch đầu tư hạ tầng tại KCN, đặc biệt là tuyến đường giao thông theo trục Đông - Tây để kết nối trực tiếp với tuyến đường mà tỉnh đã đầu tư.
Ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long, chủ đầu tư dự án KCN Sông Khoai, cho biết: Với vai trò là KCN trọng điểm trong thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư FDI của tỉnh, hạ tầng giao thông kết nối đến KCN được tỉnh đầu tư cơ bản đã hoàn thiện như: Đường nối KCN với nút giao Hạ Long Xanh trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, đường dẫn và cầu Bến Rừng nối KCN với TP Hải Phòng. Theo kế hoạch một số đoạn đường trong trục giao thông Đông - Tây phải đến năm 2026 mới triển khai theo đúng giai đoạn của dự án nhưng với trách nhiệm của đơn vị được giao chủ đầu tư KCN đơn vị đã ưu tiên nguồn vốn thi công tuyến đường để kết nối ngay với các tuyến giao thông mà tỉnh đã và đang đầu tư.
Toàn bộ tuyến đường trục Đông - Tây qua KCN được thiết kế song lập, mỗi bên 3 làn xe chạy dọc 5 giai đoạn của dự án. Điểm đầu nối với tuyến đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với đường tỉnh 338 giai đoạn I, điểm cuối nối với đường ven sông. Với sự đồng hành của TX Quảng Yên trong công tác GPMB, hiện các đoạn đường trục Đông - Tây qua các giai đoạn I và II của dự án KCN với chiều dài gần 1,7km đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ hoạt động của các nhà máy trong KCN. Đối với các đoạn qua giai đoạn III và IV của KCN, hiện các khu vực đã được bàn giao mặt bằng đang được gấp rút thi công đào thực bì và đắp nền đường các lớp. Chủ đầu tư cùng TX Quảng Yên đang tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB, nhất là lên phương án hoàn trả hệ thống các kênh nước tưới tiêu nông nghiệp từ hồ Yên Lập xuống.
Ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long, Chủ đầu tư dự án KCN Sông Khoai, cho biết thêm: Cùng với phấn đấu hoàn thành toàn bộ kết nối với đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng trong năm 2025, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn nguồn lực để thi công 700m cuối tuyến để nối với cầu Sông Uông (dự án đường ven sông nối đường 338 đến Cổng tỉnh) đang dần hình thành. Nếu trong tháng 5, có toàn bộ mặt bằng thì đoạn cuối tuyến cũng sẽ hoàn thành trong năm 2025.
Trên tổng diện tích đất công nghiệp được bàn giao, hiện KCN Sông Khoai đạt tỷ lệ lấp đầy trên 86% nhà đầu tư thứ cấp. Việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư của tuyến đường thuộc KCN Sông Khoai không chỉ tăng cường khả năng kết nối về giao thông của KCN nói riêng và KKT ven biển Quảng Yên nói chung mà còn là lợi thế cạnh tranh, gia tăng giá trị trong thu hút đầu tư.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/khan-truong-hoan-thien-ha-tang-ket-noi-khu-cong-nghiep-song-khoai-3352693.html
Bình luận (0)