Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Lấy sự hài lòng của nhân dân để phục vụ

(ABO) Sau hơn 3 tuần đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đốc Binh Kiều, tỉnh Đồng Tháp cơ bản hoạt động tốt, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân, với phương châm lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Báo Tiền GiangBáo Tiền Giang26/07/2025

 
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đốc Binh Kiều được bố trí với không gian khang trang, đầy đủ trang thiết bị ở từng khâu, bộ phận và đội ngũ cán bộ, công chức được sắp xếp theo hướng “đa nhiệm, chuyên sâu”. Quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện theo nguyên tắc “một cửa, một điểm đến”, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công.
 
Nhờ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực nên quá trình tiếp nhận hồ sơ được diễn ra thông suốt, đúng quy định. Điểm nổi bật sau hơn 2 tuần hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã là mức độ hài lòng của người dân ngày càng cao. Theo phản ánh từ thực tế, nhiều người dân đánh giá cao tinh thần phục vụ tận tình, quy trình rõ ràng, thời gian xử lý nhanh chóng. 
 
Bà Trương Thị Anh, ấp 1, xã Đốc Binh Kiều chia sẻ: "Khi đến liên hệ làm thủ tục hành chính, tôi được hỗ trợ rất nhiệt tình, cán bộ hướng dẫn rõ ràng, chi tiết, khi không biết cách viết hồ sơ cũng được chỉ dẫn cặn kẽ. Tôi thấy việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp rất thuận tiện cho người dân".
 
Còn ông Nguyễn Hùng Tiến, ấp 4, xã Đốc Binh Kiều bày tỏ sự hài lòng: "Tôi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã làm thủ tục hành chính. Tuổi tôi đã cao, chưa quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến nên trực tiếp đến Trung tâm để làm. Ban đầu cũng hơi bỡ ngỡ nhưng từ lúc vào bốc số cho đến quá trình làm thủ tục, tôi được cán bộ, công chức hỗ trợ rất tận tình, giải quyết xong thủ tục mà không phải chờ đợi lâu".
 
 
Việc vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đốc Binh Kiều sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp đã góp phần quan trọng trong việc chuyển đổi nhận thức của người dân và cán bộ về cải cách hành chính. Người dân bắt đầu làm quen với cách thức tiếp cận dịch vụ hiện đại, công nghệ số. Đội ngũ cán bộ cũng từng bước chuyên nghiệp hóa, phục vụ với tinh thần “lấy người dân làm trung tâm”.
 
Anh Lê Minh Chơn, công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đốc Binh Kiều thể hiện tâm huyết: Việc tinh gọn bộ máy là để quản lý tốt hơn, phục vụ nhân dân hiệu quả hơn. Do đó, khi về đơn vị mới, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, thường xuyên trau dồi kiến thức phục vụ người dân tốt hơn".
 
Sau 3 tuần hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đốc Binh Kiều đã tiếp nhận trên 158 hồ sơ và giải quyết trên 97 hồ sơ trên các lĩnh vực theo thẩm quyền, không để hồ sơ của người dân bị tồn đọng. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, tra cứu thông tin và thanh toán trực tuyến đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công.
 
Tận tình hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đốc Binh Kiều tận tình hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính.
 
Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Giám đốc Trung Phục vụ hành chính công xã Đốc Binh Kiều khẳng định: "Sau khi đi vào hoạt động, chúng tôi đã phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức, qua đó phân công công việc một cách phù hợp, phát huy phẩm chất, năng lực của từng người. Hiện nay, bộ máy hoạt động tốt, phục vụ hiệu quả cho người dân trên địa bàn. Xác định mục tiêu chính là phục vụ người dân, chúng tôi đã tập trung đầu tư trang thiết bị cho Trung tâm Phục vụ hành chính công xã và quán triệt tinh thần phục vụ người dân là trên hết. Nếu có gì vướng mắc, chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với các bộ phận chuyên môn để giải quyết dứt điểm, không để người dân đi lại nhiều.
 
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đốc Binh Kiều đã và đang khẳng định vai trò là “cầu nối hiện đại” giữa chính quyền với người dân, tạo nền tảng quan trọng cho xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền thân thiện ở địa phương sau sáp nhập.
H. TUYẾN - P. MAI
 

Nguồn: https://baoapbac.vn/xa-hoi/202507/trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-xa-doc-binh-kieu-lay-su-hai-long-cua-nhan-dan-de-phuc-vu-1047382/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Đội hình mũi tên 5 tiêm kích SU-30MK2 đầy uy lực chuẩn bị cho đại lễ A80
Tên lửa S-300PMU1 trực chiến bảo vệ bầu trời Hà Nội
Mùa sen nở rộ thu hút du khách đến với vùng non nước hùng vĩ Ninh Bình
 Cù Lao Mái Nhà: Nơi sự hoang sơ, hùng vĩ và bình yên cùng hòa quyện

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm