YouTube thay đổi cơ chế tính lượt xem của Shorts từ ngày 31/3. Ảnh: Bloomberg. |
Ngày 26/3, YouTube thông báo rằng họ sẽ thay đổi cách tính lượt xem trên định dạng video ngắn (Shorts) để giúp các nhà sáng tạo hiểu rõ hơn về hiệu suất cũng như xu hướng trong thời gian qua. Với cơ chế mới, số lượt xem video ngắn sẽ tính dựa theo số lần phát đầu tiên hoặc phát lại. Thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 31/3.
Trước đây, lượt xem được tính sau khi một video được phát trong thời lượng nhất định. Nhờ thay đổi này, người dùng tin rằng số lượt xem thực tế sẽ cao hơn khá nhiều.
YouTube cho biết họ thực hiện thay đổi vì nhiều nhà sáng tạo nội dung muốn có thêm dữ liệu chi tiết để đo lường tần suất lượt xem. Ý tưởng mới của nền tảng chia sẻ video sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng, giúp nhiều "chủ kênh" dễ dàng xây dựng chiến lược nội dung và trình bày sản phẩm của mình tới các đối tác quảng cáo tiềm năng.
Với bản cập nhật mới, YouTube Shorts sẽ liên kết các số liệu của mình với TikTok và Instagram Reels. Cả hai đều theo dõi số lần video phát lần đầu hoặc phát lại. YouTube lưu ý rằng các nhà sáng tạo có thể hiểu rõ hơn về hiệu suất của video dạng ngắn trên đa nền tảng.
Những nhà sáng tạo nếu quan tâm đến số liệu Shorts gốc có thể xem trực tiếp thông qua "chế độ nâng cao" trong phần báo cáo chi tiết (Analytics). Số liệu này sẽ được gọi là "lượt xem tương tác", cho phép nhà sáng tạo kiểm tra và phân tích có bao nhiêu người tiếp tục xem video ngắn của họ.
Đặc biệt, YouTube lưu ý rằng thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập của nhà sáng tạo hoặc cách họ đủ điều kiện tham gia Chương trình Đối tác YouTube, vì cả 2 yếu tố này sẽ tiếp tục dựa trên lượt xem tương tác thay vì cơ chế mới.
Nguồn: https://znews.vn/luot-xem-tren-youtube-sap-bung-no-post1541143.html
Bình luận (0)