Cuối năm là thời điểm thị trường sôi động nhất với hàng loạt chương trình giảm giá sâu, kích thích mạnh mẽ nhu cầu mua sắm. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu đãi thực sự giúp người tiêu dùng tiết kiệm, thị trường cũng xuất hiện không ít chiêu thức "giảm giá ảo". Vì vậy nếu không cẩn trọng, người mua dễ tưởng được ưu đãi nhưng thực chất giá trị không thay đổi.
Những mức giá giảm sâu luôn thu hút sự tò mò của người mua. Nhưng thực tế vào bên trong một số cửa hàng, khách hàng khó tìm được những mặt hàng rẻ như vậy. Điều này khiến người tiêu dùng phải cân nhắc kỹ về nhu cầu tiêu dùng thực sự trước khi xuống tiền.
"Những sản phẩm có thể là do bị lỗi hoặc không còn nguyên vẹn thì người ta mới sale như vậy", chị Hà - phường Trung Mỹ Tây, TP Hồ Chí Minh chia sẻ.
Chị Yến - phường Chợ Quán, TP Hồ Chí Minh phản ánh: "Thông thường thì họ sẽ hết size, size nhỏ nhất hoặc ít màu hơn họ mới sale".
Còn đối với mua sắm trực tuyến, người mua lại đối mặt với nhiều mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm. Trong một số trường hợp, giá niêm yết có thể thay đổi trước thời điểm khuyến mãi, hoặc thông tin sản phẩm phụ - sản phẩm chính chưa rõ ràng, dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Theo các chuyên gia, việc khuyến mãi lớn dịp cuối năm là hoạt động quen thuộc để kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, để tránh rủi ro không đáng có, đòi hỏi người tiêu dùng phải có kinh nghiệm và sự tỉnh táo để phân biệt đâu là ưu đãi thực sự.
PGS.TS Nguyễn Hữu Huân - Chuyên gia Kinh tế khuyến cáo: "Người tiêu dùng cần có nhiều thông tin hơn, cân nhắc nhiều hơn trong việc đưa ra những quyết định và nên mua sắm những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ tạo ra sự yên tâm hơn".
Giảm giá lớn luôn thu hút người mua, nhưng điều quan trọng hơn cả vẫn là tính minh bạch của chương trình và sự chủ động tìm hiểu của người tiêu dùng. Khi có đầy đủ thông tin, đây sẽ thực sự là cơ hội mua sắm đáng giá trong mùa cao điểm cuối năm.
Nguồn: https://vtv.vn/tinh-tao-voi-khuyen-mai-giam-gia-ao-cuoi-nam-100251119161028128.htm






Bình luận (0)