Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Giá thực phẩm biến động trái chiều, người tiêu dùng tính toán chi tiêu

VTV.vn - Khảo sát Người tiêu dùng 2025 do PwC thực hiện gần đây cho thấy, 47% người Việt xếp giá cả là yếu tố hàng đầu khi mua thực phẩm.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam18/11/2025

Những ngày qua, giá cả các mặt hàng thiết yếu tiếp tục biến động. Giá rau củ tăng mạnh còn thịt heo lại bất ngờ giảm. Nhịp tăng - giảm trái chiều này khiến người tiêu dùng buộc phải thay đổi thói quen mua sắm, còn tiểu thương sẽ thận trọng hơn trong từng mối nhập hàng của mình.

Không có mặt hàng nào không tăng, có lẽ vì vậy mà nhiều người đi chợ bất ngờ với mức giá mới của mặt hàng rau củ. Tại nhiều chợ truyền thống, rau củ tăng khoảng 50%. Người mua giật mình, còn tiểu thương lo lắng, giảm lượng nhập vì sợ hàng ế.

Trái ngược hoàn toàn, thịt heo lại đang trở thành mặt hàng "hút khách". Sạp hàng của chị Minh mấy tuần nay thường hết sớm hơn bình thường.

Bà Tạ Thị Thùy Minh - Tiểu thương, phường Tân Định, TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Theo chị nghĩ, sức hút của 2-3 tuần nay là thịt bán được hơn mọi khi. Chắc tại biển động, cá đắt. Giá cả thịt bữa nay xuống cũng được 10.000 đồng nên sức ăn thịt cũng nhiều hơn".

Biến động giá cả một số mặt hàng thiết yếu, khiến bữa ăn gia đình cũng phải "xoay chuyển" theo.

Một người dân chia sẻ: "Ăn ít lại. Ví dụ cải thìa đắt quá đổi qua rau lang. Tùy theo túi tiền mình ăn, gói ghém lại".

Một người dân khác tâm sự: "Vật giá ngày ngày lên, phải ăn tiết kiệm lại nhưng phải đảm bảo sức khỏe cho chồng con, gia đình".

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết đang tăng cường triển khai các chương trình bình ổn, trong đó, nhiều nhóm hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, trứng, thịt gia cầm giá bán thấp hơn ngoài thị trường từ 5 - 10%.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op nêu ý kiến: "Cũng đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, để cộng hưởng thêm nhiều hơn cho dịp khuyến mại. Người tiêu dùng sẽ được hưởng giá trị tăng thêm thông qua nhóm hàng mang nặng tính hàng thiết yếu".

Khảo sát Người tiêu dùng 2025 do PwC thực hiện gần đây cho thấy, 47% người Việt xếp giá cả là yếu tố hàng đầu khi mua thực phẩm. Diễn biến này cho thấy, người tiêu dùng vẫn rất nhạy với biến động giá và các chương trình bình ổn đang giữ vai trò quan trọng trong việc giảm áp lực chi tiêu ở bối cảnh hiện nay.

Nguồn: https://vtv.vn/gia-thuc-pham-bien-dong-trai-chieu-nguoi-tieu-dung-tinh-toan-chi-tieu-100251118052522331.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tam giác mạch vào mùa, Hà Giang -Tuyên Quang trở thành điểm check-in hút khách
Ngắm bình minh trên đảo Cô Tô
Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt
Cánh đồng cỏ lau ở Đà Nẵng nở rộ thu hút người dân, du khách

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Mẫu Việt Huỳnh Tú Anh được các nhà mốt quốc tế săn đón sau show Chanel

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm