![]() |
Người tiêu dùng chọn mua thịt heo tại siêu thị Co.opmart Biên Hòa (phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai). Ảnh: Hà Lê |
Kế hoạch nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, đặc biệt trong những tháng cuối năm, dịp lễ, Tết, tình huống thiên tai, dịch bệnh (nếu có), đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn về các mặt hàng thiết yếu.
Hàng hóa trong kế hoạch ưu tiên là sản phẩm sản xuất trong nước, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp, có nguồn cung dồi dào tham gia cân đối cung - cầu và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, kể cả trong trường hợp xảy ra biến động thị trường.
Kế hoạch nhằm thúc đẩy phát triển mạng lưới và đa dạng hóa loại hình điểm bán để đảm bảo hàng hóa thiết yếu được phân phối đến người tiêu dùng một cách thuận lợi, nhanh chóng; chú trọng phát triển điểm bán tại các chợ truyền thống, khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân, khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Mở rộng thêm các nhóm hàng, điểm bán gắn liền với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đồng thời, tăng cường hợp tác giữa các tỉnh, thành phố trong các hoạt động đầu tư, kết nối giao thương, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường.
Về cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, kế hoạch triển khai đối với 11 nhóm mặt hàng: gạo, thịt heo, thịt gia cầm, trứng, thủy hải sản, rau củ quả, nhóm lương thực đóng gói ăn liền, thực phẩm chế biến đóng hộp, nhóm gia vị, nhóm nước chấm, dầu ăn.
Hà Lê
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202510/bao-dam-can-doi-cung-cau-hang-hoa-thiet-yeu-2d20e7c/
Bình luận (0)