Theo thiết kế ban đầu, nút giao CT.02 dạng hoa thị hoàn chỉnh (giai đoạn 1 dạng Trumpet đơn). Với thiết kế này chỉ đáp ứng việc kết nối giữa tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột.
Trong khi đó, hiện nay, tỉnh Đắk Lắk đang triển khai các thủ tục liên quan để triển khai Dự án kết nối đường Đông Tây (đường Võ Nguyên Giáp).
Thi công vị trí nút giao cuối tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. |
Do đó, phương án đưa ra điều chỉnh thiết kế nút giao CT.02 theo hướng bổ sung 3 nhánh kết nối, bảo đảm kết nối tuyến cao tốc, đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột và đường Đông Tây.
Việc điều chỉnh này dự kiến phát sinh chi phí khoảng 172 tỷ đồng so với thiết kế được duyệt, phần chi phí tăng thêm này được cân đối trong cơ cấu tổng mức đầu tư, được sử dụng từ chi phí dự phòng của dự án. Phạm vi bổ sung thiết kế không phát sinh chi phí giải phóng mặt bằng do đã tổ chức giải phóng mặt bằng nút giao theo giai đoạn hoàn chỉnh.
Dự án thành phần 3 thuộc Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 48 km, tổng mức đầu tư được phê duyệt 6.165 tỷ đồng; do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Trên tuyến có 5 vị trí nút giao khác mức liên thông, trong đó 4 nút giao đầu tư theo quy mô hoàn chỉnh trong giai đoạn 1; riêng nút giao CT.02 giai đoạn hoàn chỉnh dạng hoa thị (giai đoạn 1 dạng Trumpet đơn).
Nguồn: https://baodaklak.vn/kinh-te/202504/de-nghi-dieu-chinh-thiet-ke-nut-giao-cuoi-tuyen-cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot-bao-dam-ket-noi-duong-ho-chi-minh-va-duong-dong-tay-10e0fc1/
Bình luận (0)